Những sự thật cần phải biết (10): Trẻ em là con bài trong chiến tranh

NHỮNG SỰ THẬT CẦN PHẢI BIẾT (10): CỘNG SẢN VIỆT NAM: TRẺ EM LÀ MỘT CON BÀI TRONG CHIẾN TRANH

Đặng Chí Hùng

Bài viết của Đặng Chí Hùng: BÚT THÉP: ĐẶNG CHÍ HÙNG


Sau bao năm chiến tranh đã qua, nhìn lại cuộc chiến mới thấy hết những âm mưu thâm độc của đảng cộng sản. Cộng sản và Hồ Chí Minh không từ bỏ bất kỳ thủ đoạn nào để đẩy trẻ em vào chỗ chết. Những sự việc phong tặng “anh hùng” chỉ là một tấm bình phong che dấu cho âm mưu bẩn thỉu nhằm đẩy trẻ em làm lá chắn, làm công cụ cho cuộc chiến đem về quyền lực đỏ cho đảng.


Trong “Bản cáo trạng tội ác của cộng sản Việt Nam và Hồ Chí Minh” phần 5 tôi đã gửi tới bạn đọc tội ác của cộng sản trong việc sử dụng trẻ em trong chiến tranh. Đó là bản cáo trạng nên sự việc đó phải thu gọn để gửi tới các cơ quan như LHQ,tòa án hình sự quốc tế. Trong khuôn khổ bài viết này. Tôi xin trình bày việc sử dụng trẻ em trong chiến tranh như là một sách lược của cộng sản Việt Nam.

Những bằng chứng :
Trong quá trình xâm lược trái phép VNCH, tiến hành chiến tranh phi nghĩa gây nên cảnh đau thương cho dân tộc Việt Nam đảng cộng sản cũng đã vắt kiệt sức lực của dân tộc. Bằng nhiều thủ đoạn ép buộc thanh niên phải vào Nam chiến đấu cho lợi ích của đảng như cắt khẩu phần ăn, hộ khẩu, ruộng đất, đầy đọa những ai không muốn tham gia chiến tranh phi nghĩa. Đồng thời, đảng cộng sản còn vi phạm công ước quốc tế về trẻ em cũng như sử dụng trẻ em trong chiến tranh.



Thứ nhất, trên báo Dân trí của đảng cộng sản có cho biết một người đã tham gia du kích và khủng bố từ khi mới 14 tuổi: "Năm 1964, khi đó chỉ mới 14 tuổi, chị đã quyết định tiếp bước bố và anh trai đi theo con đường cách mạng. Chị tham gia Đội thiếu niên An ninh mật làng Hà Xá và được giữ chức vụ Đội trưởng. Đội hoạt động trên địa bàn hết sức nguy hiểm, phức tạp; ban ngày là địch chiếm đóng càn quét, ban đêm là lực lượng cách mạng của ta bí mật về hoạt động….Những ngày đầu tham gia cách mạng, dù tuổi đời còn trẻ song bằng mưu trí, sự khôn khéo, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lúc chị cải trang thành đứa trẻ chăn trâu, đứa cắt cỏ thuê để bí mật chuyển vũ khí, thuốc men vào căn cứ cách mạng; khi chị hóa thân vào làm người bán hàng rong trà trộn vào lòng địch cài bom hẹn giờ nổ đánh xe, tiêu diệt địch..."






Qua đây cho thấy đảng cộng sản đã sử dụng một em bé gái khi đó mới 14 tuổi vào cuộc chiến khủng bố “cài bom hẹn giờ”. Như vậy việc làm này của đảng cộng sản đã vi phạm nghiêm trọng quyền của trẻ em.



Thứ hai, cũng về việc sử dụng trẻ em trong cuộc chiến là trường hợp của ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chính ông này và báo giới cộng sản tiết lộ ông Dũng tham gia quân đội cộng sản lúc 12 tuổi: "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kể với Hagel rằng ông đã tham gia cách mạng khi mới 12 tuổi".




Đây là một ví dụ cho thấy trẻ em đã được sử dụng như một công cụ chiến tranh của cộng sản. Một hành động phi pháp của đảng cộng sản Việt Nam cần được lên án.




Thứ ba, một người được báo giới cộng sản cho là năm 14 tuổi đã được chính Hồ Chí Minh phong cho danh hiệu “dũng sỹ diệt Mỹ”. Đây là sự việc thêm bằng chứng cho thấy Hồ Chí Minh và đảng cộng sản chủ trương lạm dụng trẻ em sai mục đích: “Năm lên 8, chị trở thành một liên lạc nhanh nhẹn, gan trường bên dòng sông Thu Bồn... Đến khi nghe gà gáy, biết trời sắp sáng, tôi vác cây súng Krăng M2 chạy về báo cho bộ đội địa điểm giấu súng. Tôi là người con gái đầu tiên của miền Nam được phong Dũng sĩ diệt Mỹ", chị Thu nhớ lại.







Trong đoạn trích từ báo Người Đưa Tin của nhà cầm quyền cộng sản cho thấy, đảng cộng sản thậm chí còn sử dụng trẻ em ngay từ lúc 8 tuổi để hoạt động cho mình. Đây là hành động bóc lột sức lao động cùng như sử dụng trẻ em sai mục đich trong chiến tranh của đảng cộng sản.



Thứ tư, xin gửi đến bạn đọc một bài báo của nhà cầm quyền cộng sản giới thiệu một lúc 3 trẻ em được đảng cộng sản sử dụng vào mục đích khủng bố: “Đoàn Văn Luyện: Quê Quảng Ngãi, Luyện lẳng lặng mạng lựu đạn phục kích định hạ chiếc trực thăng Mỹ. Không đánh được, Luyện quăng trái lựu đạn vào tụi Mỹ, giết 5 tên, Em gài mìn bẫy giặc rất mưu trí và diệt thêm 9 tên nữa. Thành tích giết giặc đó đã đưa em tới danh hiệu “Dũng sĩ diệt Mỹ nhỏ tuổi”... Hồ Văn Mên: Mên đã tiêu diệt gần 80 tên địch gần gấp 6 lần tuổi mình. Tại đại hội chiến sỹ thi đua tỉnh, Mên được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng 3 danh hiệu: “Dũng sĩ diệt Mỹ, dũng sĩ diệt cơ giới và dũng sĩ quyết thắng cấp ưu tú... Kơ- Pa - Kơ - Lơng: Người đội viên anh hùng của núi rừng Bơ-lây-me… Mười lăm tuổi, đánh tổng cộng 30 trận, khi trở thành chiến sỹ giải phóng, anh lại được tuyên dương là anh hùng các Lực lượng vũ trang Giải phóng Miền Nam.”






Như vậy điều luật về quyền của trẻ em đã bị đảng cộng sản Việt Nam vi phạm nghiêm trọng. Đồng thời cho thấy đảng cộng sản còn dung trẻ em vào khủng bố là một hành động phi nhân cần phải nghiêm minh xét xử.



Thứ năm, Cũng vẫn báo Người đưa tin của nhà cầm quyền cộng sản có đưa tin :” Sinh ra trong một gia đình nghèo có truyền thống cách mạng ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cô bé Tuyết chưa học tròn chữ  nhưng sớm có tinh thần giác ngộ cách mạng. Với lòng căm thù giặc sục sôi,  năm  13 tuổi cô bé Tuyết đã  theo mẹ cùng em trai che giấu, tiếp tế lương thực cho chiến sỹ cách mạng. 15 tuổi làm công tác thăm dò quân địch và thông tin cho cách mạng.Ngày ấy, năm 1965 giặc Mỹ bắn phá ác liệt tại quê hương Bình Sơn, cô bé 17 tuổi tham gia vào đội quân du  kích xã Bình Đông, rồi góp phần vào chiến thắng vang dội  tại thôn Vạn Tường (Bình Hải- Bình Sơn, ngày 18/8/1965).”




Năm 1967, Ngô Thị Tuyết được gặp Thủ tướng Trung cộng Chu Ân Lai khen “anh hùng” !

(Ảnh : Người đưa tin)


Qua đoạn trích trên chúng ta thấy đảng cộng sản tiếp tục sử dụng trẻ em trong chiến tranh. Đây là một hành động phi nhân tính.



Thứ 6, Trên báo của tập đoàn Becamex- Bình Dương trích lại bài báo của tỉnh ủy Bình Dương (baobinhduong.org.com) có viết 1 bài ca ngợi những trẻ em tham chiến rất sớm tại chiến khu D của cộng sản :” Cũng giống như dũng sĩ diệt Mỹ Nguyễn Văn Lên và Thái Văn Cung, dũng sĩ diệt Mỹ Võ Thành Long sinh ra và lớn lên trong giai đoạn đất nước bị chiến tranh, ngày ngày chứng kiến cảnh giặc Mỹ giết hại dân lành, tàn phá quê hương. Lòng căm thù giặc của ông đến cao trào, năm 17 tuổi ông theo các chú tham gia cách mạng. 8 năm liên tục chiến đấu và phục vụ chiến đấu, ông Long luôn thể hiện quyết tâm cao, hăng say đánh giặc.”





Bỏ qua những ngôn ngữ đao to búa lớn của cộng sản là một thực tại đáng buồn: Cộng sản sử dụng trẻ em như một công cụ tham chiến .


Thứ bảy, xin bạn đọc chú ý đến một số hình ảnh chứng minh những trẻ em đã bị đảng cộng sản đẩy ra chiến trường. Đây là một tội ác không thể tha thứ.


Tù binh cộng sản còn rất trẻ




Những tù binh còn trẻ con cho thấy cộng sản không chừa thủ đoạn nào cả


  
Hai chiến binh nhí của cộng sản






PFC. John Stananback, cõng trên lưng một em Việt Cộng đến một trạm cấp cứu gần Bàu Bàng



Bộ đội Nguyễn Xuân Mai 14 tuổi, vẫn còn cầm trên tay (Giấy Thông Hành - Hồi chánh)



Chiến binh cộng sản còn “búng ra sữa”



II. Sử dụng trẻ em là chủ trương của đảng cộng sản:


Trong khi trẻ em miền Nam dưới sự lãnh đạo của chính quyền VNCH được chăm sóc chu đáo và những hình ảnh người lính Mỹ, lính VNCH… thân thiện với trẻ em đã cho thấy những tuyên truyền của cộng sản về cái gọi “Mỹ - Ngụy” kìm kẹp chỉ là ngậm máu phun người…




Trẻ em VNCH vui vẻ bên 1 ký giả



Năm 1966, Vũng Tàu Road, miền Nam Việt Nam --- Một người lính Úc làm trò giải trí với một nhóm trẻ em Việt Nam trong lúc hành quân ngang qua Vũng Tàu. --- Hình ảnh © / Corbis




1966, Vietnam --- 1966-Vietnam- Hình ảnh cho thấy một y tá lực lượng hải quân Mỹ đang điều trị cho trẻ em trong làng --- Image by © Bettmann/CORBIS


          
 Trẻ em mồ côi ở Gò Vấp 1971



Đầu cầu Phan Thanh Giản – Lính Mỹ di tản trẻ mồ côi khỏi khu vực giao tranh 1968



Lính VNCH bồng em bé bị thương vì pháo kích cộng sản


      
Lính Mỹ băng bó vết thương cho trẻ em



Trái ngược với những hình ảnh thân thương và cảm động đó là những đau thương mà cộng sản gây ra cho người dân VNCH , đặc biệt là trẻ em.




Năm 1966, Tuy Hòa, miền Nam Việt Nam --- Mười lăm thường dân chết trong vụ vướng phải mìn cài cộng sản trong vùng giáp ranh trên đường quốc lộ Tuy Hòa. Hầu hết các nạn nhân đang ngồi trong một xe ba bánh Lambretta mà nó đã bị xé nát bởi vụ nổ. Một phụ nữ đang khóc than trước thi thể một trong các nạn nhân. --- Hình ảnh của Corbis ©




Bức ảnh Horst Faas chụp tháng 6/1965, ghi lại cảnh một gia đình thường dân sống sót sau trận chiến kéo dài 2 ngày đêm ở Đồng Xoài.



Cộng sản muốn đẩy thanh niên miền bắc vào "lò nướng thịt" Trường sơn bằng cách rút ngắn chương trình học phổ thông chỉ còn 10 năm thay vì phải đúng 12 năm như ngày nay. Rất nhiều cán binh cộng sản khi bị bắt chưa quá tuổi trưởng thành.



Liệt sỹ “nhí” của cộng sản.





Câu hỏi đặt ra là tại sao cộng sản lại sử dụng nhiều trẻ em trong chiến tranh như vậy ? Có rất nhiều mục đích như : tận dụng nhân lực tối đa, kích động những người trẻ đang hăng máu làm công cụ chiến tranh dưới danh nghĩa yêu nước và sẵn sàng vu vạ phía VNCH đàn áp trẻ em khi cần. Những tài liệu giải mật đã cho thấy những điều đó là sự thật.



Thứ nhất, Theo trang thông tin cung cấp tài liệu lịch sử của đảng cộng sản cho học sinh Việt Nam viết về ngày 26 tháng 3 có đoạn:” Đúng lúc ấy, ngày 15.5.1941, Đảng ta đã ra chỉ thị cho Đoàn thành lập đội Thiếu niên Tiền Phong và Hội Nhi đồng cứu vong và tổ chức thí điểm ngay tại Pác Bó (Cao Bằng). Sự kiện này có ý nghĩa lịch sử đối với công tác thiếu niên và nhi đồng ở nước ta, vì thế ngày 15.5.1941 được coi là ngày chính thức thành lập Đội.Hoạt động của đội thời kỳ này nhằm vào mục đích "Dự bị vào giúp đánh Tây, đánh Nhật làm cho Việt Nam hoàn toàn độc lập" (điều lệ Hội Nhi đồng cứu vong). Các em trong đội được tổ chức học quốc ngữ, học hát những bài ca cách mạng. Các em còn tham gia bảo vệ cán bộ cách mạng, làm liên lạc cho các đội Cứu quốc quân, Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân..”.


Ngay từ lúc thành lập đội thiếu niên tiền phong thì cộng sản và Hồ Chí Minh đã hướng hoạt động của trẻ em là tham gia chiến tranh. Sau đó tài liệu còn cho biết :” Trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, thiếu niên hai miền Nam Bắc đã biểu lộ tinh thần yêu nước nồng nàn cùng cha anh đánh giặc. Truyền thống anh hùng của Kim Đồng, Lê Văn Tám được tiếp tục phát huy với tên tuổi của Đoàn Văn Luyện, Kơ-pa-kơ-lơng... (miền Nam), của Nguyễn Bá Ngọc, Nguyễn Đỗ Hùng (miền Bắc)”.




Như vậy chủ trương sử dụng trẻ em là chủ trương ngay từ ban đầu của đảng cộng sản chứ không phải hành động tự phát của thanh thiếu niên như cộng sản biện minh.



Thứ hai, Thêm một bằng chứng cho thấy chủ trương của cộng sản dùng trẻ em trong chiến tranh . Xin bạn đọc xem tại website của thành phố Tam Kỳ - Quảng Nam đã viết như sau:” Tháng 8 năm 1964, tỉnh ủy Quảng Nam ra nghị quyết phát động quần chúng khởi nghĩa giải phóng đại bộ phận nông thôn đồng bằng, trong đó trọng điểm là giải phóng vùng đông quốc lộ I và vùng cát của các huyện. Thực hiện chủ trương đó, Đảng bộ Tam Kỳ đã chỉ đạo quân và dân Kỳ Anh vùng lên phá ấp chiến lược, giải phóng quê hương Kỳ Anh vào tháng 9/ 1964…Địa đạo có hầm cứu thương, hầm tác chiến, hầm chỉ huy, hầm chứa lương thực, thực phẩm ..., lực lượng đào Địa đạo là lực lượng tổng hợp, là sức mạnh dân quân: Bộ đội, du kích địa phương, phụ nữ, nông dân, thanh thiếu niên.




Thứ ba, Trên trang tin tức của Đội thiếu niên tiền phong của cộng sản có bài viết ca ngợi thiếu niên cộng sản có đoạn như sau: “Với tinh thần “ Tuổi nhỏ chí lớn”, thiếu niên nhi đồng miền Nam gan dạ, anh hùng không sợ hi sinh đứng lên cùng cha anh đánh giặc. Ngày 5 tháng 8 năm 1964, đế quốc Mĩ cho không quân đánh phá miền Bắc, thiếu nhi cả nước bước sang một thời kì mới với lời son sắt thêu trên lá cờ của Trung ương Đảng trao cho nhân dịp kỉ niệm lần thứ 25 ngày sinh nhật Đội (15/5/1966):“ Vâng lời Bác  dạy,Làm nghìn việc tốt,Chống Mĩ cứu nước,Thiếu niên sẵn sàng!””.




Như chúng ta đã biết, luận địệu Mỹ - Ngụy xâm lược chỉ là chiêu trò của cộng sản. Và việc Mỹ ném bom ra Bắc chính là việc trả đũa và ngăn cảm cộng sản miền Bắc xâm lược và khủng bố Miền Nam. Đây là một hành động tự vệ hoàn toàn chính đáng. Điều đáng nói ở đây đó là cộng sản đã tiến hành việc kích động trẻ em tham chiến thông qua những tuyên truyền và lá cờ mà Hồ Chí Minh cũng như cộng sản đưa đến cho trẻ em . Đây chính là mưu đồ của cộng sản .



Thứ 4, Tại trang 2 cương lĩnh hành động đội thiếu niên tiền phong số ra tháng 3 năm 1967 mang số tài liệu TL/023- TNTP ghi rõ :” Quân ủy trung ương và bộ chính trị đã thống nhất giao nhiệm vụ cho đội thiếu niên tiền phong phải thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần yêu nước của thanh thiếu niên. Chúng ta cần phải đưa thanh thiếu niên ra mặt trận nhằm đánh lừa kẻ thù, bù đắp vào lực lượng quân chính quy thiếu hụt. Ngoài ra chúng ta cần phải lợi dụng tình hình này để gây sức ép với Mỹ - Ngụy trong trường hợp cần thiết về vấn đề trẻ em…”

(Tài liệu này được bí mật lưu giữ tại cục lưu trữ trung ương cộng sản Việt Nam).



Qua đây chúng ta thấy điều gì? Đó là cộng sản chủ trương dùng trẻ em như một công cụ tham chiến thay cho lính chính quy. Ngoài ra lợi dụng trẻ em như một sự kiện gây sức ép với truyền thông về “tội ác Mỹ - Ngụy”. Đây là hành động bỉ ổi và cũng là lừa dối trẻ em vào con đường hi sinh cho lợi ích riêng của cộng sản.



Thứ năm, trên trang web của tỉnh đoàn Bình Thuận có bài :”.VÂNG LỜI BÁC DẠY, LÀM NGHÌN VIỆC TỐT, CHỐNG MỸ, CỨU NƯỚC, THIẾU NIÊN SẴN SÀNG” viết có đoạn như sau:” Nhưng dưới sự chỉ đạo của Đảng, dù trong hoàn cảnh khốc liệt, nhiều đoàn viên thanh niên và thiếu nhi vẫn kiên cường bám trụ, đấu tranh chống lại mọi âm mưu, thủ đoạn tìm cách "bôi đen" thiếu niên, nhi đồng của địch. Được Đảng giao phụ trách thiếu niên, nhi đồng, nhiều đoàn viên và thanh niên đã tìm mọi cơ hội hướng dẫn các em thiếu niên, nhi đồng tham gia các phong trào của nhân dân, như phong trào "Bảo vệ hòa bình" của nhân dân Sài Gòn do luật sư Nguyễn Hữu Thọ, giáo sư Phạm Huy Thông, và Nguyễn Văn Dưỡng lãnh đạo; cùng cha mẹ, anh chị xuống đường "ăn mừng hòa bình" ở Huế, ở Tây Nguyên; tham gia phong trào "Tuần lễ hòa bình" của nhân dân các tỉnh Trung Trung Bộ.”.




Đoạn trích cho ta thấy điều gì? Đó chính là việc sử dụng trẻ em là “Đảng giao, đảng chỉ đạo” chứ không phải là tự nguyện. Đó chính là một hình thức đẩy trẻ em vô tội vào chiến tranh, dùng trẻ em làm lá chắn cho cộng sản khủng bố nhân dân VNCH.



Thứ sáu, Trong cuốn sách có tên gọi tạm dịch ra tiếng Việt “Liên Xô- Trung Quốc và Việt Nam, vấn đề chưa được biết ” của tác giả người Nga, Ruslan Kobachenko, nhà giáo kiêm nhà nghiên cứu lịch sử Châu Á từng giảng dạy tại đại học Minsk-Nga, ông cũng là đảng viên đảng cộng sản Liên Xô. Cuốn sách này đã được nhà xuất bản Lịch sử của Liên Bang Nga xuất bản năm 1995(đã giới thiệu ở “Những sự thật không thể chối bỏ”- phần 10), có đoạn trong trang 250 như sau: “Trong chiến tranh Việt Nam, việc kích động và sử dụng thanh thiếu niên đã được đảng cộng sản áp dụng đem lại thành công vang dội ở cả hai mặt : truyền thông cổ động và tố ngược lại chính quyền của Sài Gòn khi cần …”



Cuốn sách đã khẳng đinh: Đảng cộng sản dùng trẻ em là 1 chủ trương !



Kết luận:



Sau bao năm chiến tranh đã qua, nhìn lại cuộc chiến mới thấy hết những âm mưu thâm độc của đảng cộng sản. Cộng sản và Hồ Chí Minh không từ bỏ bất kỳ thủ đoạn nào để đẩy trẻ em vào chỗ chết. Những sự việc phong tặng “anh hùng” chỉ là một tấm bình phong che dấu cho âm mưu bẩn thỉu nhằm đẩy trẻ em làm lá chắn, làm công cụ cho cuộc chiến đem về quyền lực đỏ cho đảng. Trên thực tế, cũng lợi dụng việc này mà cộng sản đã đánh lừa dư luận quốc tế về cái gọi là “tội ác Mỹ - Ngụy”. Người VNCH chỉ làm nhiệm vụ tự vệ mà thôi, chính những kẻ mang danh “giải phóng” dân tộc mới là những kẻ đẩy trẻ em vào ngọn lửa hung tàn của chiến tranh phi nghĩa do đảng cộng sản gây ra.


Chính vì vậy, đây là một bằng chứng cho thấy đảng cộng sản là một lũ lừa dối. Không những dối lừa nhân dân mà cả dư luận quốc tế. Tội ác này cần phải sớm được lên án và đưa ra công luận. Hơn lúc nào hết, tất cả nhân dân Việt Nam cần phải thấy rõ bộ mặt giả tạo của đảng cộng sản Việt Nam để đứng lên lật đổ lũ bán nước và sống dơ bẩn trên thân xác nhân dân.


Đặng Chí Hùng.